Bên Kia Sông

Đánh giá bài này
(8 bình chọn)

40 tập - Phát sóng từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần từ 9/3/2018, kênh HTV9

Nhân cách của con người được hình thành trong bối cảnh gia đình, xã hội và khả năng thích ứng cùng sự phản kháng nội lực của mỗi cá nhân. Cho nên, mỗi người va chạm vào vòng xoáy thiện ác, cho dù không cố ý thì cũng vô tình phải đối mặt. Bên kia sông là bộ phim vẽ lên phần nào vòng xoáy ấy, với thông điệp: Thiện – ác, nhân quả đều có quy luật của nó, sự trả giá là do cách hành xử trái quy luật của mỗi người gây ra.

Lê Tuấn – Vai diễn cân não của NSƯT Tạ Minh Tâm

Cặp diễn viên trong phim Blouse Trắng (đạo diễn – NSƯT Trần Mỹ Hà) là từng “đốn tim” khán giả 10 năm trước là NSƯT  Tạ Minh Tâm & NSƯT Tuyết Thu nay “nên duyên vợ chồng” trong phim Bên Kia Sông với 2 tính cách hoàn toàn trái ngược.

Lê Tuấn (NSƯT Tạ Minh Tâm) xuất thân từ một gia đình nghèo khổ, cha mẹ mất sớm nên Tuấn sống với người chú làm nghề vá chài lưới bên sông. Sau này, người chú cũng không cưu mang được Tuấn nên bản thân trôi dạt vào xã hội đen.Trưởng thành từ các băng đảng cùng sự gian xảo của mình,Tuấn nhanh chóng phất lên bằng nghề cho vay nặng lãi, đánh bạc, và trở thành tên cầm đầu trong thế giới ngầm. Dưới vỏ bọc của một giám đốc công ty địa ốc Thành Đạt, với đồng tiền trong tay, Tuấn có thể đổi trắng thành đen, mua chuộc, làm tha hóa nhiều cán bộ chủ chốt của nhiều cơ quan, ban ngành.

Tuấn vốn là người đào hoa, thay người tình như thay áo, nên hắn sẵn sàng bỏ hàng núi tiền để “săn” người đẹp nhưng sẵn sàng dứt bỏ khi chán. Mặt khác, Tuấn cũng là con người đa sầu đa cảm, dễ rung động, thường bí mật giúp đỡ các hoàn cảnh đáng thương. Tuấn được giới xã hội đen vừa kính nể, vừa khiếp sợ và được giới giang hồ gọi là“anh Hai”.

Minh Thùy (NSƯT Tuyết Thu), vợ Tuấn là một phụ nữ hiền lành, chất phác. Cô nhiều lần phát hiện thói trăng hoa của chồng nhưng không thể làm gì được. Ngoài ra, Minh Thùy cũng biết được tội ác của chồng nhưng bà không dám tố cáo vì sợ ảnh hưởng đến 2 đứa con gái nên chọn lối sống cô độc, tìm đến nhà chùa, phó mặc cuộc đời cho số phận. Đến khi tình cờ phát hiện chồng ra lệnh Ngọc Đen giết một cô gái, cô mới bừng tỉnh, ngày đêm ra sức thuyết phục chồng quay đầu. 

Dưới trướng của Tuấn là Ngọc Đen, một tay giang hồ được Tuấn cứu trong một lần đụng độ. Mang ơn cứu mạng, Ngọc Đen nguyện là một đệ tử trung thành luôn làm theo mệnh lệnh của Tuấn mà không cần biết lý do. Đối với Ngọc Đen, bà ngoại và con gái là lẻ sống của hắn. Dù Ngọc Đen nổi tiếng là tên giang hồ độc ác nhưng mỗi khi trở về nhà, hắn là một đứa cháu ngoan, một người cha yêu thương con rất mực.

Để che đậy các hoạt động phạm tội của mình, Tuấn lên danh sách các cán bộ cao cấp trong cơ quan bảo vệ pháp luật để tiếp cận, mua chuộc.Vòng xoáy mà Tuấn tạo ra vô hình vạn trạng như một mạng nhện cuốn hút nhiều nạn nhân, nhiều thành phần xã hội. Xoá bỏ băng nhóm Lê Tuấn là một hoạt động vô cùng gian nan của các cơ quan bảo vệ pháp luật bởi sự tinh vi, gian xảo của hắn. Liệu cái thiện có chiến thắng cái ác? Sự thật, công bằng xã hội có được lập lại? Toàn bộ hoạt động tội ác của băng nhóm Lê Tuấn có bị phanh phui và đền tội?

 

Những cảnh quay nghẹt thở

Bên kia sông là một bộ phim tâm lý hình sự xoay quanh những câu chuyện lôi cuốn, tình tiết thú vị, hấp dẫn. Đây là bộ phim được hãng phim TFS đầu tư lớn, chuyên nghiệp và sự giúp đỡ nhiệt tình của ngành Công an, Bên kia sông đã có những phương tiện, thiết bị hiện đại được phục vụ cho những quay đẹp, chỉn chu, hấp dẫn. Rất nhiều phân đoạn được sự tham gia của chính các sỹ quan chuyên nghiệp, lực lượng đặc nhiệm, chó nghiệp vụ, thiết bị chuyên dụng… của ngành công an nên tính chân thật, hấp dẫn của bộ phim rất cao. Trên cơ sở những yếu tố khách quan, sự sáng tạo nhiệt tình, đầy trách nhiệm của ê-kíp và diễn viên đã tạo ra một trong những bộ phim làm mãn nhãn khán giả. Bên cạnh những cảnh hành động căng thẳng, gay cấn, hấp dẫn của thể loại hình sự, phim đi vào những ngóc ngách tâm hồn con người khi đứng trước ngã ba đường giữa cái thiện và cái ác, giữa bóng tối và ánh sáng. Những dằn vặt, suy tư của những kẻ thủ ác; tình cảm gia đình luôn hướng thiện, giang rộng vòng tay che chở những người thân yêu  trở về… được những diễn viên nhà nghề như: NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Tuyết Thu, NSƯT  Việt Anh, NSƯT Đặng Thụy Mỹ Uyên, NSƯT Hạnh Thúy, Thương Tín, Thanh Điền, Diệu Thúy, Hữu Tiến … thể hiện tinh tế, sâu sắc. 

Bên kia sông vừa có tiết tấu nhanh của phim hành động nhưng vừa có cái sâu lắng của phim tâm lý nên có thể đáp ứng được thị hiếu của giới trẻ lẫn người lớn tuổi.

Biên kịch: Minh Diệu – Ngô Hoàng Giang

Đạo diễn: Đỗ Phú Hải – Phạm Ngọc Châu

Các diễn viên: NSƯT Tạ Minh Tâm (vai trùm Hai Tuấn), NSƯT Việt Anh (vai Chủ tịch MTTQ 5 Cảnh), NSƯT Mỹ Uyên (vai Nga điên), NSƯT Thanh Điền (thiếu tướng Tám Nghĩa), NSƯT Tuyết Thu (bà Minh Thùy – vợ hai Tuấn), Quách Hồ Ninh (vai Ngọc đen), Bích Trâm (vai Lam Hà), Hữu Tiến (Trung tá Thế Mạnh), Tùng Haru (thiếu tá Sỹ Hùng), Lý Thanh Thảo (nhà báo Ngọc Lan)…

Hồ Duyên

 

xem 8988 lượt